Thời gian

Tháng tư về, lại vẫn cái lý do có nhiều thứ quá nên chẳng muốn viết thêm điều gì.

Dạo này chỉ nghe thấy đồng nghiệp đòi chữa lành (healing) hơi nhiều, chủ yếu vào những đồng nghiệp toxic với cuộc đời.

Mình vẫn nghĩ, xã hội này chẳng phản bội ai bao giờ, môi trường này cũng vậy. Quan trọng tâm ai sáng mắt ai tinh hơn thì nhìn thấy rõ hơn vậy thôi.

Nói về healing thì mình cũng đã từng có quãng thời gian như vậy, nhưng chẳng phải dễ dàng mà nói ra, chỉ là thả lỏng, buông bỏ và sống có kỉ luật hơn. Xét cho cùng có chơi thêm, ngủ thêm, hay xoã thêm nó cũng chỉ là tạm thời. Nó như cảm giác dùng chất kích thích sau cuộc vui thì ai cũng buồn là vậy. Và nó chẳng gọi là chill.

Nhưng mình cảm nhận được sự lợi hại của thời gian, nó có thể xoa dịu được quá nhiều thứ. Giờ nhìn lại thời gian mình thấy nó chữa lành ghê gớm.

Năm nay tháng tư về, đã thấy hoa loa kèn nở, chẳng còn nhớ về những chuyện xưa, những rung trước đây cũng mai một.

Mình đã quên hết mọi chuyện thật rồi.

Bình luận về bài viết này

Website Built with WordPress.com.